8 phương thuốc dân gian chữa viêm phụ khoa dễ kiếm

Viêm phụ khoa được coi là căn bệnh “ thầm kín” vì vậy nhiều chị em ngại đi khám. Dưới đây là 8 bài thuốc dân gian dễ kiếm giúp chị em chữa viêm phụ khoa dễ dàng.

Chữa viêm vùng kín bằng lá trầu không

Trầu không chẳng còn xa lạ gì với chị em nữa. Lá trầu không có tính kháng khuẩn, kháng sinh nhẹ. Vì vậy, trầu không thường được dùng làm nước tắm cho trẻ em. Khi dùng lá trầu không chữa bệnh vùng kín, nhiều chị em ngâm vùng kín trong nước thuốc. Điều này hoàn toàn sai. Cách chữa bệnh này đôi khi còn phản tác dụng.

Để chữa viêm phụ khoa bằng trầu không bạn làm theo 2 cách sau:

Cách một: Chọn lá trầu bánh bẻ, rửa sạch, ngâm ngứa muối và vò nát. Sau đó giã hoặc xay lá để cất lấy nước cốt. Pha nước cốt trầu không cùng nước ấm để vệ sinh vùng kín.

Cách hai: Chọn khoảng chục lá trầu dạng bánh tẻ. Sau đó rửa sạch và cho vào nồi đun sôi cùng nước muối. Dùng nước đó dạng ấm để lau rửa vùng kín.

Với cả hai cách trên chị em chỉ nên dùng 2 – 3 lần một tuần.

Dùng trà xanh chữa viêm phụ khoa

Lá trà xanh có công dụng diệt khuẩn, làm sạch. Để chữa viêm nhiêm vùng kín bằng lá trà xanh cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần đun lá trà với nước đến khi sôi. Sau đó để nước ấm rồi dùng lau rửa vùng kín. Cần tuyệt đối dùng nước này thụt rửa sâu. Sau khi rửa với nước trà cần rửa sạch lại với nước. Sử dụng công thức này 2 – 3 lần một tuần bạn sẽ thấy viêm nhiễm được cải thiện sau 1 – 2 tuần.

Chữa viêm phụ khoa bằng nước muối loãng

Nước muối có tính diệt khuẩn, sát trùng. Bạn có thể dùng muối tinh cho vào nước ấm, pha loãng và rửa âm đạo. Bạn cũng có thể dùng dung dịch nước muối lãng tại hiệu thuốc. Lưu ý, không nên dùng nước muối rửa vùng kín hàng ngày. Nước muối có tính sát trùng cao nhưng lại gây khô âm đạo, sử dụng trên 2 lần/ tuần sẽ khiến cô bé bị khô, ngứa và rát khi quan hệ.

Ngải cứu chữa bệnh vùng kín

Ngải cứu được coi là phương thuốc bổ máu, giảm đau bụng kinh rất tốt cho phụ nữ. Nhiều người cùng sử dụng thảo dược này để chữa bệnh viêm phụ khoa. Bạn có thể lấy 20g ngải cứu khô cho vào trong nồi chứa khoảng 300 ml nước, vặn nhỏ lửa để hỗn hợp trên được đun sôi từ từ.

Dùng nước ngải cứu xông hơi ở vùng bị ngứa và viêm nhiễm. Khi thấy nước ngải cứu đã nguội thì dùng để lau rửa vùng kín. Thực hiện như trên từ 1 – 2 lần trong 1 ngày và tối đa không quá 5 ngày chị em nhé!

Chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa bằng húng quế

Húng quế là gia vị quen thuộc trong bữa ăn của người Việt. Nhưng ít ai biết rằng đây là loại thảo dược điều trị ngứa, nổi mẩn, bệnh ngoài da do vi khuẩn rất tốt. Để điều trị chứng ngứa và viêm âm đạo, bạn cần nghiền nát hoặc xay nhỏ húng quế. Đến khi lá nhuyễn thành bột, bạn đun sôi chúng với 2 cốc nước sạch và dùng để vệ sinh vùng kín. Nhớ rửa lại sạch sẽ bằng nước chị em nhé!

Dùng tỏi làm kháng sinh chữa bệnh phụ khoa

Tỏi là gia vị mà nhà nào cũng có sẵn trong bếp. Với ngành dược phẩm, tỏi là một loại kháng sinh tự nhiên rất tốt để trị cảm cúm, phong hàn, cảm lạnh. Tỏi cũng là bài thuốc quý chữa viêm phụ khoa cho chị em. Theo dân gian, khi mắc bệnh phụ khoa, chị em có thể ăn 3 – 4 nhánh tỏi sống một ngày. Tránh dùng tỏi để chà xát, lau rửa vùng kín. Tỏi cay, nồng và nóng. Nếu để tỏi tiếp xúc trực tiếp với vùng kín sẽ gây bỏng rát vùng kín.

Chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa bằng giấm táo

Táo là loại quả có chứa nhiều vitamin, protein và chất chống oxy hóa. Táo còn góp phần làm tăng hệ miễn dịch ở người. Chính bởi vậy, dấm táo được nhiều người dùng để chữa bệnh âm đạo. Chị em có thể pha loãng dấm táo với nước ấm và dùng để rửa âm đạo. Nhiều người kết hợp uống trực tiếp để tăng hiệu quả.

Rau sam trị viêm nhiễm âm đạo

Rau sam là loài rau dễ kiếm ở đồng quê. Để chữa bệnh phụ nữ, bạn có thể dùng rau sam theo cách sau: Đun sôi nước muối cùng rau sam. Sau đó để hỗn hợp nguội rồi dùng để lau rửa vùng kín. Áp dụng cách này 2 – 3 lần một tuần sẽ thấy kết quả dần dần. Ngoài việc rửa vùng kín, chị em nên kết hợp uống nước ép rau sam vào buổi sáng để tăng hiệu quả.

Các phương pháp trị viêm phụ khoa trên đều rất dễ thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, hiệu quả của chúng lại chưa được chứng nhận. Chị em cần cân nhắc trước khi thực hiện nhé!

Để chữa viêm phụ khoa hiệu quả tại nhà chị em có thể tham khảo sản phẩm: Nước rửa phụ khoa Dr.Eva. Đây là dòng sản phẩm chăm sóc phụ khoa dành riêng cho phụ nữ Việt Nam gồm thành phầm 100% thiên nhiên gồm:

  • Nano Berberin được chiết xuất từ cây hoàng bá
  • Nano Curcumin từ nghệ tươi tự nhiên
  • Tinh chất lô hội
  • Vitamin E
  • Acid lactic

Nước rửa phụ khoa Dr.Eva có tác dụng:

  • Tiêu viêm, kháng nấm giảm tình trạng ngứa rát, khó chịu sau khi sử dụng từ 2 đến 3 ngày.
  • Nano berberin, Nano curcumin, Acid lactic, tinh chất dịch chiết lô hội, vitamin E,… được nghiên cứu và kết hợp sản xuất theo một quy trình khép kín đảm bảo an toàn và hiệu quả cho người sử dụng.
  • Nano berberin được chiết xuất từ cây Hoằng đằng có tác dụng kháng viêm tối ưu, ngăn ngừa nấm âm đạo, an toàn cho vùng kín. Berberin đã được các nhà khoa học Viện Hàn Lâm chứng minh an toàn cho vùng da nhạy cảm.
  • Sự kết hợp hoàn hảo Nano berberin và Nano cucumin dưới dạng bào chế Nano đột phá lần đầu tiên tại Việt Nam giúp hấp thu qua da, đạt hiệu quả trong việc điều trị viêm nhiễm vùng kín, từ đó giảm tình trạng ngứa vùng kín do viêm nhiễm mang lại và phòng ngừa bệnh phụ khoa hiệu quả.
Bài viết liên quan